ประชุมครม.เงียบเหงารมต.หลายคนลาติดภารกิจ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากรัฐมนตรีหลายคนติดภารกิจลาการประชุม

ทั้งนี้รัฐมนตรีที่ลาประชุม อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยรัฐมนตรีบางส่วนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ส่วน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้แจ้งขอประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ลาประชุมเนื่องจากติดภารกิจ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.55 น.โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และทันที่มาถึงพล.อ.ประวิตร ก่อนเข้าห้องเหลือง ตึกสันติไมตรี เพื่อพูดคุยกับพล.อ. ประยุทธ์ ประมาณ 15 นาที

อย่างไรก็ตามในเวลา 09.00 น.ซึ่งเป็นเวลาที่จะเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรากฏว่ารัฐมนตรียังเดินทางมาไม่ถึงทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวขึ้นว่า “ให้เริ่มประชุมได้เลย” แต่เจ้าหน้าที่รายงานพล.อ.ประยุทธ์ว่า รัฐมนตรียังมาไม่ครบขาดอีก 11 คน

Message us