ผบช.ภ.6 แถลงจับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 22.25 กก.ได้ในพื้นที่หล่มสัก

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ .6, พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะรวมทั้งตัวแทนปปส.ภ.6 ร่วมกันแถลงถึงการจับกุมยาเสพติดยาไอซ์ล็อตใหญ่จำนวน 22.5 กิโลกรัมในท้องที่ อ.หล่มสัก เมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ที่ผ่านมา พร้อมจับกุมผู้ต้องหารวม 5 คน พร้อมยึดรถของกลางที่ใช้ในการทำผิดรวม 3 คัน

ทั้งนี้ นอกจากยาเสพติด(ไอซ์) จำนวน 22.25 กิโลกรัมที่ถูกตรวจยึดได้แล้ว ยังมีรถยนต์ 3 คันที่ถูกยึดเป็นของกลาง มูลค่าประมาณ 600,000  บาท รวมทั้งรถยนต์กระบะ มีหลังคา ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา มูลค่าประมาณ 600,000 บาท โดยตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)โดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรการทำงานร่วมกันของทุกภาคหน่วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ ปปส. ภายใต้นโยบายของพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ซึ่งถือเป็นวาระเร่งด่วนในเวลานี้ ส่วนการจับกุมยาเสพติดล็อตนี้มีข้อมูลอยู่โดยพื้นฐานอยู่แล้วว่า กลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งใช้ทางผ่านและหลบเลี่ยง เพื่อจะนำมาซ่อนและนำไปส่งต่อในเขตพื้นที่อื่น ซึ่งเพชรบูรณ์ไม่ใช่แหล่งระบาดที่สำคัญเป็นแค่ทางผ่าน

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า โดยผู้ต้องหาที่ 1 เป็นเป้าหมายสำคัญที่อยู่ในลิสการเฝ้าติดตามมาโดยตลอด หลังมีกานสืบทราบว่านำไอซ์เข้ามาซุกซ่อนและจำหน่ายในบางกลุ่ม ทางทีมสืบสวนของจ.เพชรบูรณ์จึงได้รับมอบหมายให้สืบสวนแกะรอยล่อซื้อและตรวจค้น จนจับกุมนายณรงค์ซึ่งมีบ้านอยู่ใน อ.หล่มสัก ยึดยาไอซ์เยื้องต้นได้ 4.25 กิโลกรัม จากนั้นมีการขยายผลตรวจค้นปูพรมและดในเครื่องของเครือข่ายและการ จนจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 ราย โดยจำนวนนี้มีผู้หญิง 1 ราย โดยยึดยาไอซ์ได้เพิ่มเติมอีกราว 17.25 กิโลกรัม รวมยึดยาเสพติด(ไอซ์)ได้ทั้งหมด 22.25 กิโลกรัม

“โดยเรายังไม่หยุดแค่นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลถึงรายใหญ่ต่อไปและขณะนี้ก็มีการอายัดบัญชีผู้เกี่ยวข้อง ส่วนเป้าหมายที่เกี่ยวข้องเราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด”ผบช.ถ.6 กล่าวย้ำและว่าในการปราบปรามยาเสพติดในส่วนของตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งแต่ตนเข้าตำแหน่งมีผลการจับกุมที่น่าพอใจ มีสถิติคดีอยู่ในสัดส่วนที่นำเสนอต่อสาธารณชนได้ด้วยความภาคภูมิใจโดยเฉพาะในพื้นที่ 9 จังหวัด ขณะเดียวกันในภาพพื้นที่ภาค 6 การระบาดของยาเสพติดถือว่ายังไม่รุนแรง และส่วนใหญ่เป็นทางผ่านไปยังพื้นที่ชั้นกลางซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจดีเป็นชุมชนเมือง”พล.ต.ท.อัคราเดชกล่าว

ต่อมา พล.ต.ท.อัคราเดชพร้อมคณะได้นำสื่อมวลชนไปดูยาเสพติด(ไอซ์)และรถยนต์ของกลาง พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดในครั้งนี้ถูกบรรจุอยู่ในห่อใบชาเพื่อจะอำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ มีดารเก็บรอยนิ้วมือหมดแล้วเหลือเพียงขั้นตอนจะดำเนินการต่อไป ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ล็อตนี้ถือว่ามีมูลค่ามากเป็นสิ่งบ่อนทำลายบ้านเมือง ฉะนั้นหากประชาชนมีข้อมูลอะไรขอให้ช่วยกันคนไม้คนละมือ

“บางคนบอกไม่อยากยุ่งไม่รู้ไม่ชี้ดีกว่า แต่ไม่รู้ช่วยชี้ก็ยังดีมีข้อมูลอะไรก็ให้ช่วยกันแจ้งให้เบาะแสไม่ว่าจะเป็นรายเล็กไปหาใหญ่ อย่าคิอว่าเป็นหน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง พวกผมมีหน้าท่ไปจับกุมไปเสี่ยงอันตรายให้ หากท่านมีข้อมูลผมยินดีรับข้อมูลทุกทาง หลังจากนั้นพล.ต.ท.อัคราเดชอธิบายผังเส้นทางยาเสพติดและการสืบสวนติดตามจับกุลและขยายผลรวมทั้งการใช้พ.ร.บ.ยาเสพติดฉบับล่าสุดจะนำไปสู่การจับกุมแก็งยาเสพติดแก็งนี้ได้สำหรับ โดยผบช.ภ.6 ยังระบุด้วยว่า ใน 2-3 วันนี้จะมีการจับเพิ่มเติมอีก

Message us