อดีตส.ส.คนดังปากน้ำโพขับรถเก๋งฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวถูกน้ำพัดตกถนนจมหายกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ร.ต.อ.ราเมศ มหึเมือง ร้อยเวร สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ถูกน้ำที่ท่วมพัดตกถนนแล้วจมหายไป เหตุเกิดบนถนนสายนอกเมือง ที่ไปทางด้านหลังตลาดวีระกร บริเวณโค้งตาไพ่ ท้องที่ ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีกลุ่มชาวบ้านหาปลาและทีมนักประดาน้ำจากชมรมกู้ภัยนครสวรรค์ นำอุปกรณ์การดำน้ำ และนำเรือมาช่วยกันค้นหารถที่ถูกน้ำพัดจมหายไป ทราบว่า เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับรถฝ่ากระแสน้ำที่ท่วมถนน และไหลเชี่ยวแรงไปตามเส้นทาง แต่ไม่สามารถฝ่าไปได้ก่อนที่จะถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ในจุดเกิดเหตุที่มีน้ำท่วมถนนเป็นถนนล็กเส้นทาง 2 เลน เชื่อมระหว่างเขต ต.ปากน้ำโพ กับ ต.บึงเสนาท นอกจากจะมีกระแสน้ำไหลพัดผ่านถนนอย่างรุนแรงแล้ว ยังมีระดับน้ำท่วมสูงกว่าพื้นผิวถนนประมาณ 60 เซนติเมตรด้วย และการค้นหาใช้เวลานานอยู่ 2 ชั่วโมง กระทั่งมีคนหาปลารายหนึ่ง พายเรือออกค้นหาจนพบร่างของผู้เสียชีวิต ลอยน้ำคว่ำหน้าติดอยู่กับต้นไม้ ภายในเขตท้องนาที่อยู่ต่ำกว่าถนนลึกลงไป ประมาณ 3-4 เมตร และห่างจากถนนไปประมาณ 20 เมตร จึงได้รีบแจ้งให้ทีมกู้ภัยทราบก่อนจะทำการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต้องตกใจเมื่อมารู้ทีหลังว่าผู้เสียชีวิต คือ นายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ หรือ ติ่งมิตซู อายุ 86 ปี อดีตส.ส.นครสวรรค์ ช่วงปี พ.ศ.2548 ถือเป็นคนดังที่ชาวนครสวรรค์รู้จักเป็นอย่างดี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ให้มาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุต่างก็ยืนยันว่า ศพจมน้ำที่พบคือ นายสมชัยจริง ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ เดินทางออกจากบ้าน ตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันนี้ แต่ไม่ทราบว่าได้ขับรถเดินทางไปไหน จนกระทั่งมารู้ว่า ประสบอุบัติเหตุขับรถลุยฝ่าเส้นทางน้ำท่วม จนถูกกระแสน้ำพัดจมหาย แล้วมาเจอเป็นศพจมน้ำ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายตัดสินใจขับรถลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมมาตามถนน ปรากฏว่า เจอกระแสน้ำที่ไหลหลากอย่างรุนแรง ประกอบกับรถเก๋งของผู้ตายเป็นรถขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา จึงต้านทานกระแสน้ำไม่ไหว จนถูกพัดลอยออกจากถนนก่อนจะไปจมอยู่ใต้ท้องนาริมทาง แต่ในระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวสามารถช่วยเหลือตัวเองออกจากรถมาได้ แต่ด้วยความที่อายุมากแล้ว ก็ไม่สามารถว่ายน้ำผยุงตัวในการเอาตัวรอดจากการฝ่ากระแสน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้เช่นกัน จึงจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุด ได้มีการนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์แล้ว โดยในเบื้องต้น ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนรถเก๋งของผู้ตาย ยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ จึงต้องรอให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายและเบางบางก่อนจะดำเนินการกู้รถเก๋งกันอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว : ชลิต พุ่มเรือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคนครสวรรค์

Message us