ค้นบ้าน”จอมโจรไข่หมูก”หาวัตถุพยานเรียกค่าคุ้มครองชาวสวนทุเรียนพื้นที่ป่าพะยอม

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เจ้าของสวนทุเรียน 7 รายใน ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม  จ.พัทลุง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าทำลายโดยการปอกเปลือกตรงโคนแล้วใช้น้ำกรดราดโคนต้นให้ยืนต้นตาย พร้อมทั้งทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง โดยใจความจดหมายเขียนว่า “พวกเราจะขอความช่วยเหลือ ถ้าหากไม่ได้ ตัวอย่างมีให้เห็นไว้แล้วที่ต้นทุเรียน ถ้าไม่อยากให้ต้นทุเรียนตายหมดทั้งสวน ให้คุณติดต่อไปที่ลูกพี่กูได้ กูให้เวลาพวกมึงไม่เกิน 7 วัน” ซึ่งจดหมายดังกล่าวทำให้เจ้าของสวนทุเรียนต่างกลัวจะได้รับอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สินบางรายไม่กล้าแจ้งความ บางรายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบ สวน สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

ล่าสุดวันที่ 22 ตุลาคม  พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เรียก พ.ต.อ.ยศวรรธ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว  สว.กก.ตชด.11  ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ชุดสืบสวน สภ.ป่าพะยอม  และชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เข้าร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดี  หลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.สั่งให้เร่งติดตามคนร้าย กลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นบ้าน 2 หลังในอ.ป่าพยอม หลังแรกบ้านนายเจิม เส้งเอียด อายุ 72 ปี หรือ จอมโจมไข่หมูก อดีตโจรชื่อดังภาคใต้ เลขที่ 98 หมู่ 5  ต.ลานข่อย  อ.ป่าพะยอม และบ้านน.ส.วรวรรณ ด้วงแดง อายุ 39 ปี เลขที่ 196 หมู่ 9 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม เพื่อหาวัตถุพยาน หลังจากการตรวจค้นยังไม่พบหลักฐานในการเชื่อโยงคดีในขณะนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว 4 รายพร้อมรอผลการพิสูจน์รอยนิ้วมือบนหนังสือเรียกค่าคุ้มครองในครั้งนี้ 

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ยังคงลงพื้นที่หาวัตถุพยานเพิ่มเติมอีกหลายจุด เพื่อที่จะนำมาประกอบคดี ก่อนออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ : อัสวิน ภักฆวรรณ

Message us